Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Huyền ảo khi du học New Zealand

Đất nước New Zealand được thiên nhiên ưu đãi với những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như hồ Wakatipu, vùng Marlborough Sounds. Bởi thế mà ngành du lịch New Zealand ngày càng phát triển. Du khách trước khi đến New Zealand đều phải vạch sẵn các địa điểm tới trong chuyến du lịch của mình vì ở New Zealand có nhiều cảnh đẹp quá, e rằng hết kỳ nghỉ lại chưa đi tới được nơi cần tới. Nhưng có một điều thú vi là có trong danh sách các danh lam thắng cảnh thì có một kỳ thú mà dân du lịch truyền nhau rằng “đó là nơi lung linh nhất thế giới”. Địa danh ấy chính là hệ thống hang động Waitomo, nơi có sự hiện diện của loài đom đóm nổi tiếngWaitomo. Nhiều du học sinh cho biết.

Đom đóm tại New Zealand

Đom đóm hang động Waitomo

Với chiều dài và môi trường ẩm ướt, động Waitomo chính là nơi trú ẩn lý tưởng của loài đom đóm Waitomoxinh đẹp. Chúng có thể tự phát quang và chỉ được tìm thấy duy nhất ở New Zealand. Những chú đom đóm sáng lấp lánh có kích cỡ như một con muỗi to trung bình này đã có ở đây khoảng 300 triệu năm về trước, chúng góp phần tô điểm cho động Waitomo thêm đẹp lộng lẫy và ấn tượng.

Có khoảng 300 hang động lớn nhỏ thuộc khu vực động Waitomo, nhưng chỉ có 12 hang động ở đây được mở cửa chào đón du khách. Nổi bật nhất trong số các hang động này là động Ruakuri, động Aranui và động đom đóm Waitomo. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp độc đáo và kì lạ của những hang đá có hình dạng khác nhau. Thêm vào đó, những âm thanh vang dội trong động cũng góp phần làm cho cảnh vật xung quanh thêm sinh động và huyền bí.

Khi thăm quan hang động, du khách sẽ không khỏi ấn tượng với những tạo hình kỳ thú của núi đá, thạch nhũhàng nghìn năm. Địa hình bên trong hang động khá hiểm trở, không có lối đi bộ, các hang được thông với nhau theo đường nước ngầm. Vì thế mà người ta chỉ có thể  ngắm khung cảnh tuyệt diệu của hang trên các con thuyền nhỏ hoặc bơi lặn.

Động đom đóm

Động đom đóm

Có thể nói động đom đóm Waitomo là điểm nhấn trọng tâm của toàn bộ hệ thống hang động Waitomo xinh đẹp. Thay vì ngắm sao trên trời, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi sao nhấp nháy trong lòng đất. Hàng nghìn chú đom đóm tụ tập về đây tạo ra một bầu trời đầy sao trên vòm động. Đó là một cảnh tượng thú vị, huyền ảo và một không gian vô cùng lãng mạn.

Newocean chấp cánh những ước mơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét